Công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục vào đào tạo, học tập cộng đồng được Thành phố Hồ Chí Minh triển khai mạnh mẽ, hình thành nền tảng dữ liệu thống nhất, phục vụ hiệu quả công tác quản lý và tổ chức học tập suốt đời.
Nhân cách con người Việt Nam trong kỷ nguyên số có thể coi là nhân cách của những người Việt có đủ năng lực cốt lõi, kỹ năng cơ bản và những phẩm chất mong muốn của công dân số hoặc công dân toàn cầu khi cả dân tộc ta tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên số.
Trí tuệ nhân tạo đang định hình lại giáo dục và học tập suốt đời, đòi hỏi mỗi công dân phải nâng cao năng lực số để không bị bỏ lại phía sau. Trong bối cảnh đó, Hội Khuyến học Việt Nam tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt cộng đồng bước vào kỷ nguyên học tập số.
Kỷ nguyên mới có thể được hiểu là kỷ nguyên số - một đại xu thế phát triển toàn cầu, đánh dấu sự chuyển biến mạnh mẽ giống như một cơn địa chấn chuyển xã hội công nghiệp hiện nay sang xã hội công nghệ hay xã hội số.
Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật Vùng 2 Hải quân vừa tổ chức hội nghị sinh hoạt chính trị tư tưởng với chủ đề Nâng cao cảnh giác, phòng chống các thủ đoạn lừa đảo trên mạng xã hội và trách nhiệm của quân nhân trong thực hiện phong trào Bình dân học vụ số.
h2>Sau một năm triển khai Kế hoạch xây dựng "Thành phố học tập toàn cầu của UNESCO giai đoạn 2024-2030", Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo được nền tảng thúc đẩy phát triển xã hội học tập, lan tỏa sâu rộng giá trị học tập suốt đời đến mọi tầng lớp nhân dân, xây dựng mô hình công dân học tập suốt đời.
h2>Sự phối hợp gia đình, nhà trường và xã hội trong giáo dục học sinh, sinh viên trong giai đoạn 2026-2030 với tầm nhìn 2040 sẽ có nội dung, phương pháp, phương thức khác với giai đoạn trước đây do tình hình phát triển xã hội đã có những thay đổi.
Sự phối hợp gia đình, nhà trường và xã hội trong giáo dục học sinh, sinh viên trong giai đoạn 2026-2030 với tầm nhìn 2040 sẽ có nội dung, phương pháp, phương thức khác với giai đoạn trước đây do tình hình phát triển xã hội đã có những thay đổi.
Khuyến học số là một việc làm vừa cấp thiết, vừa mang tính chiến lược. Công việc làm một cách đồng bộ và triệt để, không dừng lại ở khâu "số hóa", cũng không chỉ thực hiện tới khâu "số hóa quy trình", mà phải đạt tới sự chuyển đổi số triệt để.
Khuyến học số là một việc làm vừa cấp thiết, vừa mang tính chiến lược. Công việc làm một cách đồng bộ và triệt để, không dừng lại ở khâu "số hóa", cũng không chỉ thực hiện tới khâu "số hóa quy trình", mà phải đạt tới sự chuyển đổi số triệt để.
GS.TS Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: Phong trào "Khuyến học số" được phát động hôm nay nhằm khơi dậy ý chí "Diệt giặc dốt, xóa mù công nghệ" trong Cách mạng 4.0, phát huy tinh thần tự học, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập trong kỷ nguyên mới theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
GS.TS Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: Phong trào "Khuyến học số" được phát động hôm nay nhằm khơi dậy ý chí "Diệt giặc dốt, xóa mù công nghệ" trong Cách mạng 4.0, phát huy tinh thần tự học, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập trong kỷ nguyên mới theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
Nhân rộng mô hình Trung tâm học tập cộng đồng trên nền tảng số là hoạt động thiết thực hiện thực hóa chủ trương chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục, khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập và công dân học tập số.
Nhân rộng mô hình Trung tâm học tập cộng đồng trên nền tảng số là hoạt động thiết thực hiện thực hóa chủ trương chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục, khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập và công dân học tập số.
Với chủ đề: “Học để phát triển bản thân, làm chủ tri thức và công nghệ, góp phần xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng”, nhiều đại diện đã chia sẻ quan điểm về "học tập suốt đời".
Với chủ đề: “Học để phát triển bản thân, làm chủ tri thức và công nghệ, góp phần xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng”, nhiều đại diện đã chia sẻ quan điểm về "học tập suốt đời".
Ông Huỳnh Thanh Tâm đứng ra thành lập Quỹ khuyến học dòng họ Huỳnh để tạo điều kiện thường xuyên hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần chăm lo cho con cháu học hành đến nơi, đến chốn.
Ông Huỳnh Thanh Tâm đứng ra thành lập Quỹ khuyến học dòng họ Huỳnh để tạo điều kiện thường xuyên hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần chăm lo cho con cháu học hành đến nơi, đến chốn.
GS.TS Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: Phong trào "Khuyến học số" được phát động hôm nay nhằm khơi dậy ý chí "Diệt giặc dốt, xóa mù công nghệ" trong Cách mạng 4.0, phát huy tinh thần tự học, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập trong kỷ nguyên mới theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
GS.TS Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: Phong trào "Khuyến học số" được phát động hôm nay nhằm khơi dậy ý chí "Diệt giặc dốt, xóa mù công nghệ" trong Cách mạng 4.0, phát huy tinh thần tự học, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập trong kỷ nguyên mới theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
Trong bối cảnh chuyển đổi số, tự chủ, hội nhập, trước yêu cầu mới của chính quyền 2 cấp, hội khuyến học các tỉnh, thành phố đang đứng trước những khó khăn, thách thức và cũng có cơ hội lớn để phát triển.
Với hàng nghìn học sinh tham gia, kỳ nghỉ hè năm học 2024-2025 đã trở thành khoảng thời gian đáng nhớ khi gần 40 lớp học mở miễn phí được tổ chức bởi chương trình Khan Academy Vietnam (KAV).
Hội nghị chuyên đề "Bình dân học vụ số - Quốc hội số là Hội nghị có quy mô lớn nhất từ trước tới nay do Đảng uỷ Quốc hội tổ chức với hơn 750 đại biểu dự trực tiếp tại điểm cầu hội trường Diên Hồng và khoảng 10.000 đại biểu đăng ký tham dự trực tuyến tại 47 điểm cầu trên cả nước.
Tổng Bí thư Tô Lâm kêu gọi toàn thể các đại biểu, cán bộ, công chức, viên chức người lao động tiếp tục hăng hái hưởng ứng, nêu gương sáng trong học tập suốt đời và đổi mới sáng tạo, biến "Bình dân học vụ số" thành phong trào cách mạng sâu rộng của toàn Đảng, toàn dân, toàn hệ thống chính trị.