Việc tăng cường phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong công tác giáo dục trẻ em, học sinh, sinh viên không chỉ là yêu cầu cấp bách mà còn là mệnh lệnh từ thực tiễn để bảo đảm sự phát triển của thế hệ tương lai.
Học sinh Đặc khu Cô Tô (Quảng Ninh) đã tích cực tham gia nhiều hoạt động thiết thực nhằm xây dựng Đặc khu xanh - sạch - bền vững như: tham gia mô hình "Vườn Tùng em chăm", thực hiện công trình thanh niên "Bản đồ xanh từ rác thải nhựa"...
Chủ đề của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2025 tại xã Kim Thành (Hải Phòng) là: “Học tập để phát triển bản thân, làm chủ tri thức và công nghệ, góp phần xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng”.
Ngày 2/10/1996, Đại hội thành lập Hội Khuyến học Việt Nam đã được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội. Tính đến tháng 10/2026, Hội đã hoạt động và phát triển liên tục trong 30 năm.
Ngày 5/9/1945, 3 ngày sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc “Tuyên ngôn độc lập”, Người viết thư gửi cho học sinh nhân ngày khai giảng năm học đầu tiên (1945-1946).
Tại Hội nghị Triển khai công tác khuyến học trong tình hình mới diễn ra ngày 10/7, lãnh đạo một số Hội Khuyến học đã chia sẻ với Tạp chí Công dân và Khuyến học các phương án, kế hoạch triển khai công tác khuyến học thời gian tới.
Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục luôn có sự thống nhất hữu cơ giữa lý luận giáo dục và thực tiễn giáo dục, vừa mang hơi thở của cuộc sống hiện tại, vừa chứa đựng khát vọng về một tương lai.
Tại Toạ đàm Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức, diễn ra ngày 15/5, Đồng chí Đoàn Văn Báu, Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương chia sẻ nhiều góc nhìn lý luận và đúc kết từ thực tiễn kết quả cuộc học tập ý ...
Ngày 7/5, đoàn công tác Hội Khuyến học Việt Nam do GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Trà Vinh về công tác khuyến học, khuyến tài.
GS.TS Nguyễn Thị Doan - nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam nhấn mạnh: Trong bối cảnh hiện nay, Hội Khuyến học cũng như các cơ quan, đơn vị phải xác định điểm nghẽn của mình để cùng nhau trao đổi, tháo gỡ khi triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW hiệu quả, thiết thực, để Nghị quyết ...
GS.TS Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam cùng đoàn công tác vừa khảo sát việc đổi mới Trung tâm học tập cộng đồng thời kỳ chuyển đổi số ở xã Đông Thọ (thành phố Thái Bình).
Tính đến cuối năm 2023, toàn tỉnh Long An có gần 380.000 gia đình học tập, 290 dòng họ học tập, 840 đơn vị học tập và trên 1.000 cộng đồng học tập ở các ấp, khu phố, cùng hơn 25.000 người đạt danh hiệu “Công dân học tập”.