Thành lập Viện Nghiên cứu xây dựng và phát triển xã hội học tập
10.2013
Ngày 24 tháng 9 năm 2013, Trung ương Hội đã tổ chức lễ ra mắt công bố Quyết định của Chủ tịch Trung ương Hội về thành lập Viện nghiên cứu xây dựng và phát triển xã hội học tập, bổ nhiệmGS.TS Phạm Tất Dong, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký, giữ chức vụ Viện trưởng.
Đến dự lễ công bố Quyết định thành lập Viện có đông đủ lãnh đạo của các Vụ, Viện, Học Viện, Đại học Sư phạm thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo và các Giáo sư, Tiến sỹ, các nhà khoa học của Trung ương và địa phương đã và đang nghiên cứu về xây dựng xã hội học tập.
Thay mặt Trung ương Hội, Chủ tịch Nguyễn Mạnh Cầm đã trao Quyết định thành lập Viện cho Viện trưởng và giao nhiệm vụ cho tập thể lãnh đạo Viện.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nhấn mạnh để phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển xã hội học tập, Viên tập trung trí tuệ của các nhà khoa học giầu kinh nghiệm, tâm huyết với sự nghiệp khuyến học, khuyến tài nghiên cứu và triển khai các nhiệm vụ cơ bản của Viện theo hướng “tạo điều kiện cho mọi công dân được học tập suốt đời”, và Quyết định 89/QĐ-TTg ngày 9 tháng 01 năm 2013 “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020” của Thủ tướng Chính phủ, góp phần cùng toàn Hội đưa phong trào “Xây dựng và phát triển xã hội học tập” đi vào chiều sâu, hiệu quả bền vững.
Nguyến Đăng Cúc
Viện Nghiên cứu xây dựng và phát triển xã hội học tậpcó những nhiệm vụ cơ bản sau đây:
1. Nghiên cứu lý luận, tổng kết kinh nghiệm thực tiễn về xây dựng và phát triển xã hội học tập ở Việt Nam,
2. Nghiên cứu ứng dụng, triển khai thành tựu khoa học công nghệ mới vào việc xây dựng các mô hình học tập phù hợp với từng đối tựợng người học (nông dân, công nhân, trí thức…, những người có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng miền khác nhau (nông thôn, miền núi, thành phố, khu công nghiệp …);
3. Tư vấn, phản biện, đấu thầu các dự án và đề tài về phát triển xã hội học tập, đặc biệt là giáo dục người lớn và các lĩnh vực liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Viện;
4. Tham gia đào tạo đại học và sau đại học về các lĩnh vực xây dựng và phát triển xã hội học tập.
5. Tổ chức bồi dưỡng, cung ứng dịch vụ giáo dục cho các đối tượng có nhu cầu học tập; Xuất bản sách và phát hành các ấn phẩm thông tin khoa học và công nghệ về các lĩnh vực xã hội học tập,
6. Hợp tác với các tổ chức và cá nhân trong nước và quốc tế về nghiên cứu, tư vấn, đào tạo, bồi dưỡng, cung ứng các điều kiện về xây dựng và phát triển xã hội học tập cho mọi người. |
|