Hội Khuyến học Quảng Nam: Trong 2 năm huy động được 25 tỷ đồng hỗ trợ cho giáo dục
05.2011
Từ ngày phát động phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực đến nay, các cấp Hội từ tỉnh, huyện, xã đã phối hợp với ngành giáo dục và phụ huynh học sinh tổ chức tốt ngày "Toàn dân đưa trẻ đến trường" vào đầu năm học mới, đã huy động được 100% học sinh ra lớp đúng độ tuổi tại các huyện, thành phố đồng bằng, trung du và 97% đối với các huyện miền núi.
Trong công tác này được gắn liền với phong trào "Tháng 9 khuyến học", toàn tỉnh Hội đã huy động nguồn quỹ kịp thời giúp vở sách, áo quần cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao, vùng sâu có điều kiện ra lớp. Các cấp Hội đã tham gia vào công tác xây dựng trường sở từ nguồn kinh phí của nhà nước và hàng ngàn ngày công, vận động các Hội đồng hương và các công ty, xí nghiệp tại địa phương góp được một khoảng tiền hỗ trợ thêm vào việc sắm các trang thiết bị dạy và học như vi tính và các dụng cụ thí nghiệm. Trong 2 năm (2010 và 2011) số tiền mặt và giá trị hiện vật quy ra tiền được trên 25 tỷ đồng, các đơn vị thực hiện tốt phong trào này như huyện Thăng Bình, Đại Lộc, Tây Giang....
Ngoài chương trình học tập chính khóa của học sinh các bậc học, Hội đã vận động được nguồn kinh phí hỗ trợ học tập cho học sinh của các tổ chức phi chính phủ tài trợ, Hội và phòng giáo dục mở các lớp học phụ đạo giúp cho học sinh nắm vững kiến thức, ham thích học tập, trên toàn tỉnh đã có 25 trường THCS, THPT trên 6 huyện, thành phố được hưởng lợi từ dự án hỗ trợ học tập của tổ chức Đông Tây Hội Ngộ và tổ chức GVN. Tuy chưa được nhiều so với yêu cầu, song đã giúp được học sinh có thêm điều kiện học tập nhất là đảm bảo duy trì sĩ số học sinh, không có học sinh bỏ học giữa chừng. Đồng thời, toàn tỉnh Hội đã huy động nguồn quỹ khuyến học trong 2 năm qua được số tiền trên 29 tỷ đồng (chưa kể 6 tháng đầu năm 2011), đã cấp 171.281 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học và khen thưởng cho học sinh ngoan học giỏi ./.
Theo Bà Phạm Thị Minh Chiến
Chủ tich Hội Khuyến học Quảng Nam
|