TW Hội Khuyến học Việt Nam | Thông tin | Trung tâm học tập cộng đồng | Kominkan Nhật Bản - Tương lai Trung tâm học tập cộng đồng của VN
 

 Tìm tin theo ngày 
Tháng Ba 2017
T2T3T4T5T6T7CN
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    
 <  > 
 Giới Thiệu Tổ Chức 

XÂY DỰNG & PHÁT TRIỂN

 Giáo dục-Khuyến học 


 
Thông tin » Trung tâm học tập cộng đồng 03.2017
Kominkan Nhật Bản - Tương lai Trung tâm học tập cộng đồng của VN
06.2010

Nhận lời mời của Vụ Giao lưu quốc tế, Hiệp hội nghiên cứu Kominkan toàn quốc Nhật Bản, Đoàn Hội Khuyến học Việt Nam gồm 15 thành viên, trong đó là Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Khuyến học, Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo một số tỉnh thành...do PGS-TS Trần Xuân Nhĩ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục &Đào tạo – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam dẫn đầu đã sang thăm Nhật Bản để nghiên cưu, khảo sát cách tổ chức, xây dựng, phát triển của Kominkan - một tổ chức như Trung tâm học tập cộng đồng của Việt Nam.

Qua gặp gỡ và tìm hiểu thực tế Kominkan Nhật Bản, có thể thấy Kominkan hình thành, phát triển và hoạt động ban đầu tương tự như tổ chức các TTHTCĐ của Việt Nam. Kominkan phát triển rộng khắp, đã có vị trí, vai trò trong xã hội Nhật Bản suốt trong 60 năm qua. Tuy có khác biệt là từ khi hình thành nó đã là một bộ phận của hệ thống giáo dục. Trong quá trình phát triển, sau khi đã khẳng định được vị thế và tác dụng đối với xã hội trong việc nâng cao dân trí, Kominkan được giao về cho chính quyền các địa phương tổ chức và quản lý, nhà nước hỗ trợ kinh phí, giai đoạn này cộng đồng tham gia học tập đều được miễn phí, cũng giống như cách tổ chức hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng của Việt Nam hiện nay. Từ năm 1989, khi chuyển sang giai đoạn mới, hoạt động của Kominkan chủ yếu mang tính dịch vụ, người tham gia học đều phải trả tiền. Trong 60 năm phát triển và hoạt động, Kominkan đã rút ra được những bài học kinh nghiệm là: muốn có đỉnh cao khoa học, công nghệ thì phải có cái gốc về dân trí của cộng đồng một cách vững chắc. Với mục tiêu ấy, Kominkan đã góp phần quyết định cho chiến lược nâng cao dân trí của Nhật Bản.

Hiệp hội toàn quốc Kominkan Nhật Bản đã thẳng thắn trao đổi kinh nghiệm với mong muốn hỗ trợ và hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này, nhằm giúp các TTHTCĐ của Việt Nam ngày càng phát triển.

Hy vọng chuyến thăm này sẽ là cơ hội để chúng ta nghiên cứu, vận dụng những gì phù hợp trong điều kiện và khả năng của ta để phát triển các TTHTCĐ hoạt động có hiệu quả, nâng cao dân trí, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và nhà nước về xây dựng xã hội học tập ở Việt Nam.

Lương Thanh



 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Lên đầu trang
 Tìm hiểu 

 

Hội Khuyến học Việt Nam

 


 



 Tin mới cập nhật 
Thành lập Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực
Truyền thống hiếu học của dòng họ Phạm Văn ở Quảng Tân, Đầm Hà, Quảng Ninh
Hội Khuyến học tỉnh Nam Định kỷ niệm 20 năm ngày thành lập
Quảng Ninh: Một gia đình truyền thống hiếu học tiêu biểu ở Đầm Hà
Phú Thọ: Ấm con chữ vùng cao
Phú Thọ: Tổng kết công tác khuyến học năm 2016 và sơ kết 1 năm triển khai đại trà các mô hình học tập
Thái Bình: Triển khai nhiệm vụ thực hiện Đề án 281 của Chính phủ và Thông tư 44 của Bộ Giáo dục và đào tạo năm 2017
Kế hoạch Tuyên truyền năm 2017 và hướng dẫn tuyên truyền đến năm 2020
Phú Thọ: Đoan Hùng triển khai nhiệm vụ công tác khuyến học năm 2017
Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi tại Lạng Sơn
Thông báo Kết luận của của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp với Hội Khuyến học Việt Nam
'Người lớn không chịu học đã kéo lùi sự phát triển đất nước'
Hội Khuyến học Thanh Hóa tổ chức Tết Khuyến học
Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc Tết đồng bào, chiến sĩ cả nước
Thái Bình: Ban chỉ đạo xây dựng XHHT tỉnh sơ kết một năm triển khai đại trà nhân rộng các mô hình học tập
Hội KHVN:Tổng kết hoạt động năm 2016 của các đơn vị trực thộc TW Hội.
Đồng Tháp: Hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2016
Tiền Giang: Lễ ký kết đồng hành cùng chương trình học bổng
Hội khuyến học tỉnh Long An: Gần 60 tỷ đồng cho công tác kh năm 2017
Quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Sơ kết triển khai nhân rộng các mô hình học tập và tổng kết công tác khuyến học năm 2016.

 Tiêu điểm 
Quảng Ninh: Một gia đình truyền thống hiếu học tiêu biểu ở Đầm Hà
Phú Thọ: Tổng kết công tác khuyến học năm 2016 và sơ kết 1 năm triển khai đại trà các mô hình học tập
Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi tại Lạng Sơn
Thái Bình: Triển khai nhiệm vụ thực hiện Đề án 281 của Chính phủ và Thông tư 44 của Bộ Giáo dục và đào tạo năm 2017
Truyền thống hiếu học của dòng họ Phạm Văn ở Quảng Tân, Đầm Hà, Quảng Ninh
Phú Thọ: Đoan Hùng triển khai nhiệm vụ công tác khuyến học năm 2017
Hội Khuyến học tỉnh Nam Định kỷ niệm 20 năm ngày thành lập
Phú Thọ: Ấm con chữ vùng cao


Thời gian mở trang: 0.117 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Bản quyền thuộc Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam - Địa chỉ: Tầng 13 - Cung Trí Thức Thành Phố - Đường Trần Thái Tông - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại: 043 7726151 - 043 7726148 - FAX: 043 7726152 - Email: khuyenhocvn@gmail.com
Giấy phép số 254/GP-CBC ngày 16/6/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Phụ trách website & biên tập: Ông Lương Thanh Sở - Trưởng ban Thông tin Tuyên truyền TW Hội Khuyến học Việt Nam.
Site được xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.