TW Hội Khuyến học Việt Nam | Thông tin | Trung tâm học tập cộng đồng | Kominkan Nhật Bản - Tương lai Trung tâm học tập cộng đồng của VN
 

 Tìm tin theo ngày 
Tháng Tư 2017
T2T3T4T5T6T7CN
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
 <  > 
 Giới Thiệu Tổ Chức 

XÂY DỰNG & PHÁT TRIỂN

 Giáo dục-Khuyến học 


 
Thông tin » Trung tâm học tập cộng đồng 04.2017
Kominkan Nhật Bản - Tương lai Trung tâm học tập cộng đồng của VN
06.2010

Nhận lời mời của Vụ Giao lưu quốc tế, Hiệp hội nghiên cứu Kominkan toàn quốc Nhật Bản, Đoàn Hội Khuyến học Việt Nam gồm 15 thành viên, trong đó là Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Khuyến học, Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo một số tỉnh thành...do PGS-TS Trần Xuân Nhĩ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục &Đào tạo – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam dẫn đầu đã sang thăm Nhật Bản để nghiên cưu, khảo sát cách tổ chức, xây dựng, phát triển của Kominkan - một tổ chức như Trung tâm học tập cộng đồng của Việt Nam.

Qua gặp gỡ và tìm hiểu thực tế Kominkan Nhật Bản, có thể thấy Kominkan hình thành, phát triển và hoạt động ban đầu tương tự như tổ chức các TTHTCĐ của Việt Nam. Kominkan phát triển rộng khắp, đã có vị trí, vai trò trong xã hội Nhật Bản suốt trong 60 năm qua. Tuy có khác biệt là từ khi hình thành nó đã là một bộ phận của hệ thống giáo dục. Trong quá trình phát triển, sau khi đã khẳng định được vị thế và tác dụng đối với xã hội trong việc nâng cao dân trí, Kominkan được giao về cho chính quyền các địa phương tổ chức và quản lý, nhà nước hỗ trợ kinh phí, giai đoạn này cộng đồng tham gia học tập đều được miễn phí, cũng giống như cách tổ chức hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng của Việt Nam hiện nay. Từ năm 1989, khi chuyển sang giai đoạn mới, hoạt động của Kominkan chủ yếu mang tính dịch vụ, người tham gia học đều phải trả tiền. Trong 60 năm phát triển và hoạt động, Kominkan đã rút ra được những bài học kinh nghiệm là: muốn có đỉnh cao khoa học, công nghệ thì phải có cái gốc về dân trí của cộng đồng một cách vững chắc. Với mục tiêu ấy, Kominkan đã góp phần quyết định cho chiến lược nâng cao dân trí của Nhật Bản.

Hiệp hội toàn quốc Kominkan Nhật Bản đã thẳng thắn trao đổi kinh nghiệm với mong muốn hỗ trợ và hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này, nhằm giúp các TTHTCĐ của Việt Nam ngày càng phát triển.

Hy vọng chuyến thăm này sẽ là cơ hội để chúng ta nghiên cứu, vận dụng những gì phù hợp trong điều kiện và khả năng của ta để phát triển các TTHTCĐ hoạt động có hiệu quả, nâng cao dân trí, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và nhà nước về xây dựng xã hội học tập ở Việt Nam.

Lương Thanh



 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Lên đầu trang
 Tìm hiểu 

 

Hội Khuyến học Việt Nam

 


 



 Tin mới cập nhật 
GS, TS Nguyễn Thị Doan: 'Cần cải thiện sự đọc trong xã hội'
Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đến thăm và làm việc tại Hội Khuyến học Đồng Tháp
Sáng chế mới của một học sinh vùng sâu
Phú Thọ: Hội Khuyến học tỉnh trao tiền hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Du học Nhật- Cơ hội dành cho học sinh, sinh viên thuộc diện gia đình nghèo, kinh tế khó khăn
HKH Thanh Hóa: Hướng dẫn thực hiện cam kết 'Thúc đẩy giáo dục vì sự phát triển bền vững thông qua TTHTCĐ'
Hội Khuyến học Thanh Hóa phối hợp tổ chức chương trình Nghệ thuật gây quỹ ủng hộ HS, SV vượt khó, học giỏi
Sóc Trăng: Hội Khuyến học tỉnh tiếp nhận đóng góp quỹ học bổng Dương Kỳ Hiệp
Thành phố Thái Bình tập huấn triển khai nhân rộng các mô hình học tập năm 2017 cho 968 cán bộ cơ sở
Truyền cảm hứng và hỗ trợ thiết thực cho sinh viên khởi nghiệp
Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương khảo sát tình hình thực hiện chỉ thị 11 của Bộ Chính trị tại tỉnh Thái Bình
Trao tặng quà Tết đến với học sinh khuyết tật vượt khó học giỏi
Ký kết chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
Về học tập (Giáo dục) người lớn
Thực hành, trao truyền ‘Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ’ đúng với ý nghĩa, bản sắc
Long An: tổ chức Hội nghị sơ kết xây dựng các mô hình học tập và cộng đồng học tập cấp xã năm 2016
Sóc Trăng: Tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị
Phú Thọ: Sơ kết 1 năm triển khai nhân rộng mô hình gia đình, dòng họ, cộng đồng học tập tại xã Yên Tập, huyện Cẩm Khê
Sơn Tịnh: Lan tỏa hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài
Huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn: Thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

 Tiêu điểm 
Tài Liệu Thúc đẩy bình đẳng giới trong Trung tâm học tập cộng đồng
TW Hội KHVN nghiên cứu, khảo sát tổ chức và hoạt động khuyến học tại các trường Đại học, Cao đẳng Thái Bình
Về học tập (Giáo dục) người lớn
Phú Thọ: Sơ kết 1 năm triển khai nhân rộng mô hình gia đình, dòng họ, cộng đồng học tập tại xã Yên Tập, huyện Cẩm Khê
Truyền cảm hứng và hỗ trợ thiết thực cho sinh viên khởi nghiệp
Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương khảo sát tình hình thực hiện chỉ thị 11 của Bộ Chính trị tại tỉnh Thái Bình
Xây dựng cơ quan Tổng LĐLĐVN thành một đơn vị học tập
Ký kết chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
Sóc Trăng: Tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị
Huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn: Thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập


Thời gian mở trang: 0.102 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Bản quyền thuộc Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam - Địa chỉ: Tầng 13 - Cung Trí Thức Thành Phố - số 1 Tôn Thất Thuyết - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại Văn phòng: 043 7726151 - Website: 043 7726148 - FAX: 043 7726152 - Email: khuyenhocvn@gmail.com
Phụ trách website & biên tập: Ông Lương Thanh Sở - Trưởng ban Thông tin Tuyên truyền TW Hội Khuyến học Việt Nam.
Site được xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.