TW Hội Khuyến học Việt Nam | Thông tin | Trung tâm học tập cộng đồng | Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân: Kiên quyết xóa bỏ hiện tượng dạy chữ trong hè ở bậc mầm non
 

 Tìm tin theo ngày 
Tháng Tư 2017
T2T3T4T5T6T7CN
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
 <  > 
 Giới Thiệu Tổ Chức 

XÂY DỰNG & PHÁT TRIỂN

 Giáo dục-Khuyến học 


 
Thông tin » Trung tâm học tập cộng đồng 04.2017
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân: Kiên quyết xóa bỏ hiện tượng dạy chữ trong hè ở bậc mầm non
04.2010

Xem hình
(Ảnh của giaoducthoidai)
Phát biểu tại hội nghị giao ban ngành Giáo dục & Đào tạo Vùng 7 tổ chức tại TP Hồ Chí Minh ngày 31/3, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đặc biệt lưu ý các tỉnh, thành phố: “Cần phải kiên quyết và triệt để chấm dứt hiện tượng dạy chữ trong hè ở bậc mầm non. Đồng thời cũng chấm dứt việc tổ chức kiểm tra kiến thức (thi tuyển) vào lớp 1”.

Bà Lê Minh Hà, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non cho biết: bức xúc nhất trong hệ thống giáo dục Mầm non ở Việt Nam hiện nay là hiện tượng trường Mầm non tổ chức dạy trước chương trình lớp 1 (học đọc, học viết chữ...) trong dịp hè. Nguyên nhân là nhằm đáp ứng nhu cầu của các bậc phụ huynh đua nhau cho trẻ học đọc, học viết trước khi vào lớp 1 và ở nhiều trường Tiểu học tổ chức thi tuyển để vào lớp 1.

Theo nhận định của các chuyên gia thì 5 thành phố thuộc Vùng 7 gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và Tp. Hồ Chí Minh là những địa bàn nóng và có nhiều bất cập nhất ở bậc học Mầm non. Đó là những bất cập nảy sinh cùng với sự ra đời của nhan nhản các cơ sở Mầm non có yếu tố nước ngoài, Mầm non tư thục và Mầm non chất lượng cao...

Chủ trương của ngành GD&ĐT là từ năm 2010 - 2011 sẽ thực hiện Phổ cập 1 năm mẫu giáo 5 tuổi, huy động tối đa trẻ 5 tuổi đi học Mẫu giáo. Vì thế vấn đề cấp bách tại các địa phương là việc chuẩn bị nguồn lực về giáo viên, cơ sở vật chất, phòng học,... Ông Đỗ Thế Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng, Trưởng vùng thi đua 7 cho biết: Hiện cả 5 thành phố đều tập trung cho việc phát triển mạng lưới trường lớp mầm non, đa dạng hóa các loại hình giáo dục mầm non gắn với nhu cầu, tình hình kinh tế - xã hội của từng địa phương. Tuy nhiên khó khăn nhất ở 5 thành phố, đặc biệt Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội là vấn đề thiếu giáo viên và thiếu phòng học cho lớp mẫu giáo 5 tuổi... Theo thống kê sơ bộ, Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội còn thiếu khoảng 4.000 giáo viên cho lớp mẫu giáo 5 tuổi.

Bên cạnh việc lưu ý các thành phố ưu tiên hàng đầu cho giáo dục mầm non, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị các địa phương bổ sung thêm nội dung thứ 6 – “Đi học an toàn” vào các nội dung liên quan đến chương trình năm học 2010 – 2011 trong toàn ngành.../.

(Theo TTXVN)



 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Lên đầu trang
 Tìm hiểu 

 

Hội Khuyến học Việt Nam

 


 



 Tin mới cập nhật 
GS, TS Nguyễn Thị Doan: 'Cần cải thiện sự đọc trong xã hội'
Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đến thăm và làm việc tại Hội Khuyến học Đồng Tháp
Sáng chế mới của một học sinh vùng sâu
Phú Thọ: Hội Khuyến học tỉnh trao tiền hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Du học Nhật- Cơ hội dành cho học sinh, sinh viên thuộc diện gia đình nghèo, kinh tế khó khăn
HKH Thanh Hóa: Hướng dẫn thực hiện cam kết 'Thúc đẩy giáo dục vì sự phát triển bền vững thông qua TTHTCĐ'
Hội Khuyến học Thanh Hóa phối hợp tổ chức chương trình Nghệ thuật gây quỹ ủng hộ HS, SV vượt khó, học giỏi
Sóc Trăng: Hội Khuyến học tỉnh tiếp nhận đóng góp quỹ học bổng Dương Kỳ Hiệp
Thành phố Thái Bình tập huấn triển khai nhân rộng các mô hình học tập năm 2017 cho 968 cán bộ cơ sở
Truyền cảm hứng và hỗ trợ thiết thực cho sinh viên khởi nghiệp
Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương khảo sát tình hình thực hiện chỉ thị 11 của Bộ Chính trị tại tỉnh Thái Bình
Trao tặng quà Tết đến với học sinh khuyết tật vượt khó học giỏi
Ký kết chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
Về học tập (Giáo dục) người lớn
Thực hành, trao truyền ‘Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ’ đúng với ý nghĩa, bản sắc
Long An: tổ chức Hội nghị sơ kết xây dựng các mô hình học tập và cộng đồng học tập cấp xã năm 2016
Sóc Trăng: Tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị
Phú Thọ: Sơ kết 1 năm triển khai nhân rộng mô hình gia đình, dòng họ, cộng đồng học tập tại xã Yên Tập, huyện Cẩm Khê
Sơn Tịnh: Lan tỏa hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài
Huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn: Thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

 Tiêu điểm 
Tài Liệu Thúc đẩy bình đẳng giới trong Trung tâm học tập cộng đồng
TW Hội KHVN nghiên cứu, khảo sát tổ chức và hoạt động khuyến học tại các trường Đại học, Cao đẳng Thái Bình
Về học tập (Giáo dục) người lớn
Phú Thọ: Sơ kết 1 năm triển khai nhân rộng mô hình gia đình, dòng họ, cộng đồng học tập tại xã Yên Tập, huyện Cẩm Khê
Truyền cảm hứng và hỗ trợ thiết thực cho sinh viên khởi nghiệp
Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương khảo sát tình hình thực hiện chỉ thị 11 của Bộ Chính trị tại tỉnh Thái Bình
Xây dựng cơ quan Tổng LĐLĐVN thành một đơn vị học tập
Ký kết chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
Sóc Trăng: Tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị
Huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn: Thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập


Thời gian mở trang: 0.101 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Bản quyền thuộc Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam - Địa chỉ: Tầng 13 - Cung Trí Thức Thành Phố - số 1 Tôn Thất Thuyết - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại Văn phòng: 043 7726151 - Website: 043 7726148 - FAX: 043 7726152 - Email: khuyenhocvn@gmail.com
Phụ trách website & biên tập: Ông Lương Thanh Sở - Trưởng ban Thông tin Tuyên truyền TW Hội Khuyến học Việt Nam.
Site được xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.