TW Hội Khuyến học Việt Nam | Thông tin | Trung tâm học tập cộng đồng | Phát triển nguồn nhân lực CNTT đáp ứng nhu cầu hội nhập
 

 Tìm tin theo ngày 
Tháng Ba 2017
T2T3T4T5T6T7CN
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    
 <  > 
 Giới Thiệu Tổ Chức 

XÂY DỰNG & PHÁT TRIỂN

 Giáo dục-Khuyến học 


 
Thông tin » Trung tâm học tập cộng đồng 03.2017
Phát triển nguồn nhân lực CNTT đáp ứng nhu cầu hội nhập
04.2010

Xem hình
Ảnh V.A
Ngày 21/4, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị quốc gia về phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin. Tại Hội nghị, các đại biểu cùng trao đổi, bàn biện pháp phát triển nguồn lực công nghệ thông tin (CNTT), chủ yếu tập trung thảo luận làm thế nào để nâng cao chất lượng đào tạo CNTT trong tiến trình hội nhập.

Thống kê sơ bộ cho thấy, cả nước hiện có 35.000 lao động trực tiếp trong lĩnh vực phần mềm, trong đó 95% có chuyên môn CNTT, 20.000 lao động trong các doanh nghiệp nội dung số và dịch vụ CNTT, trong đó 65% có chuyên môn CNTT hoặc điện tử, viễn thông; 100.000 lao động trong các doanh nghiệp công nghiệp điện tử, phần cứng máy tính; 100.000 lao động trong doanh nghiệp viễn thông; 90.000 nhân lực chuyên trách ứng dụng CNTT trong các ngành nghề;....

Ông Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng Cục CNTT (Bộ GD-ĐT) cho rằng: Để thu hẹp khoảng cách cung cầu, đổi mới chương trình đào tạo sát hợp nhu cầu sử dụng nhân lực của doanh nghiệp, chuẩn hóa đội ngũ giảng viên, tăng cường mối quan hệ và trao đổi thông tin giữa cơ sở đào tạo và doanh nghiệp bằng việc có đại diện doanh nghiệp trong hội đồng nhà trường, tổ chức doanh nghiệp tham gia và việc phát triển chương trình giảng dạy là các giải pháp căn bản đề đào tạo nhân lực CNTT có chất lượng và hiệu quả.

Ông Quách Tuấn Ngọc, cho biết thêm: Các trường đào tạo CNTT cần chủ động phối hợp với tổ chức, doanh nghiệp CNTT và viễn thông đánh giá các chương trình đang được đào tạo tại cơ sở, điều chỉnh lại nội dung môn học trong khuôn khổ của chương trình khung, cập nhật nội dung mới đưa vào chương trình giảng dạy… Bên cạnh đó, doanh nghiệp CNTT cần phối hợp với các trường thỏa thuận về việc gửi sinh viên đi thực tập và làm luận án tốt nghiệp tại các cơ sở nghiên cứu, sản xuất về CNTT.

Ông Nguyễn Đức Nghĩa, Đại học Quốc gia TP.HCM cho rằng: cần đa dạng hóa hình thức đào tạo CNTT. Bên cạnh nguồn đào tạo chính quy, hiện Đại học Quốc gia TP.HCM còn có hình thức đào tạo từ xa qua mạng tin học viễn thông. Đến nay, có khoảng 16.000 học viên theo học. Học viên chỉ học tập trung tối đa 30% thời gian. Việc thi kết thúc môn học được tập trung tại cơ sở đào tạo của trường. Tài liệu học tập được cung cấp cho học viên khá đa dạng: trên web, đĩa CD như bài giảng điện tử; Mbook; băng hình; sách in.

Hiện tại, để nhằm đạt bước đột phá trong đào tạo nhân lực CNTT, Bộ GD-ĐT đã đưa ra các nhiệm vụ và giải pháp, trong đó trọng tâm là đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp cũng như việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cụ thể giai đoạn 2010-2012.

Việt Anh

(Theo dangcongsan.vn)



 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Lên đầu trang
 Tìm hiểu 

 

Hội Khuyến học Việt Nam

 


 



 Tin mới cập nhật 
Xây dựng cơ quan Tổng LĐLĐVN thành một đơn vị học tập
Đề nghị gửi Báo cáo về tình hình phát triển tổ chức Hội trong các trường Đại học và Cao đẳng
Tiền Giang: Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao học bổng 'Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu'
Thành lập Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực
Truyền thống hiếu học của dòng họ Phạm Văn ở Quảng Tân, Đầm Hà, Quảng Ninh
Hội Khuyến học tỉnh Nam Định kỷ niệm 20 năm ngày thành lập
Quảng Ninh: Một gia đình truyền thống hiếu học tiêu biểu ở Đầm Hà
Phú Thọ: Ấm con chữ vùng cao
Phú Thọ: Tổng kết công tác khuyến học năm 2016 và sơ kết 1 năm triển khai đại trà các mô hình học tập
Thái Bình: Triển khai nhiệm vụ thực hiện Đề án 281 của Chính phủ và Thông tư 44 của Bộ Giáo dục và đào tạo năm 2017
Kế hoạch Tuyên truyền năm 2017 và hướng tuyên truyền đến năm 2020
Phú Thọ: Đoan Hùng triển khai nhiệm vụ công tác khuyến học năm 2017
Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi tại Lạng Sơn
Thông báo Kết luận của của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp với Hội Khuyến học Việt Nam
'Người lớn không chịu học đã kéo lùi sự phát triển đất nước'
Hội Khuyến học Thanh Hóa tổ chức Tết Khuyến học
Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc Tết đồng bào, chiến sĩ cả nước
Thái Bình: Ban chỉ đạo xây dựng XHHT tỉnh sơ kết một năm triển khai đại trà nhân rộng các mô hình học tập
Hội KHVN:Tổng kết hoạt động năm 2016 của các đơn vị trực thộc TW Hội.
Đồng Tháp: Hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2016

 Tiêu điểm 
Quảng Ninh: Một gia đình truyền thống hiếu học tiêu biểu ở Đầm Hà
Phú Thọ: Tổng kết công tác khuyến học năm 2016 và sơ kết 1 năm triển khai đại trà các mô hình học tập
Thái Bình: Triển khai nhiệm vụ thực hiện Đề án 281 của Chính phủ và Thông tư 44 của Bộ Giáo dục và đào tạo năm 2017
Truyền thống hiếu học của dòng họ Phạm Văn ở Quảng Tân, Đầm Hà, Quảng Ninh
Phú Thọ: Đoan Hùng triển khai nhiệm vụ công tác khuyến học năm 2017
Hội Khuyến học tỉnh Nam Định kỷ niệm 20 năm ngày thành lập
Phú Thọ: Ấm con chữ vùng cao
Tiền Giang: Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao học bổng 'Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu'
Xây dựng cơ quan Tổng LĐLĐVN thành một đơn vị học tập


Thời gian mở trang: 0.187 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Bản quyền thuộc Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam - Địa chỉ: Tầng 13 - Cung Trí Thức Thành Phố - Đường Trần Thái Tông - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại: 043 7726151 - 043 7726148 - FAX: 043 7726152 - Email: khuyenhocvn@gmail.com
Giấy phép số 254/GP-CBC ngày 16/6/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Phụ trách website & biên tập: Ông Lương Thanh Sở - Trưởng ban Thông tin Tuyên truyền TW Hội Khuyến học Việt Nam.
Site được xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.