TW Hội Khuyến học Việt Nam | Thông tin | Trung tâm học tập cộng đồng | Phát triển nguồn nhân lực CNTT đáp ứng nhu cầu hội nhập
 

 Tìm tin theo ngày 
Tháng Tám 2017
T2T3T4T5T6T7CN
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31      
 <  > 
 Giới Thiệu Tổ Chức 

XÂY DỰNG & PHÁT TRIỂN

 Giáo dục-Khuyến học 


 
Thông tin » Trung tâm học tập cộng đồng 08.2017
Phát triển nguồn nhân lực CNTT đáp ứng nhu cầu hội nhập
04.2010

Xem hình
Ảnh V.A
Ngày 21/4, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị quốc gia về phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin. Tại Hội nghị, các đại biểu cùng trao đổi, bàn biện pháp phát triển nguồn lực công nghệ thông tin (CNTT), chủ yếu tập trung thảo luận làm thế nào để nâng cao chất lượng đào tạo CNTT trong tiến trình hội nhập.

Thống kê sơ bộ cho thấy, cả nước hiện có 35.000 lao động trực tiếp trong lĩnh vực phần mềm, trong đó 95% có chuyên môn CNTT, 20.000 lao động trong các doanh nghiệp nội dung số và dịch vụ CNTT, trong đó 65% có chuyên môn CNTT hoặc điện tử, viễn thông; 100.000 lao động trong các doanh nghiệp công nghiệp điện tử, phần cứng máy tính; 100.000 lao động trong doanh nghiệp viễn thông; 90.000 nhân lực chuyên trách ứng dụng CNTT trong các ngành nghề;....

Ông Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng Cục CNTT (Bộ GD-ĐT) cho rằng: Để thu hẹp khoảng cách cung cầu, đổi mới chương trình đào tạo sát hợp nhu cầu sử dụng nhân lực của doanh nghiệp, chuẩn hóa đội ngũ giảng viên, tăng cường mối quan hệ và trao đổi thông tin giữa cơ sở đào tạo và doanh nghiệp bằng việc có đại diện doanh nghiệp trong hội đồng nhà trường, tổ chức doanh nghiệp tham gia và việc phát triển chương trình giảng dạy là các giải pháp căn bản đề đào tạo nhân lực CNTT có chất lượng và hiệu quả.

Ông Quách Tuấn Ngọc, cho biết thêm: Các trường đào tạo CNTT cần chủ động phối hợp với tổ chức, doanh nghiệp CNTT và viễn thông đánh giá các chương trình đang được đào tạo tại cơ sở, điều chỉnh lại nội dung môn học trong khuôn khổ của chương trình khung, cập nhật nội dung mới đưa vào chương trình giảng dạy… Bên cạnh đó, doanh nghiệp CNTT cần phối hợp với các trường thỏa thuận về việc gửi sinh viên đi thực tập và làm luận án tốt nghiệp tại các cơ sở nghiên cứu, sản xuất về CNTT.

Ông Nguyễn Đức Nghĩa, Đại học Quốc gia TP.HCM cho rằng: cần đa dạng hóa hình thức đào tạo CNTT. Bên cạnh nguồn đào tạo chính quy, hiện Đại học Quốc gia TP.HCM còn có hình thức đào tạo từ xa qua mạng tin học viễn thông. Đến nay, có khoảng 16.000 học viên theo học. Học viên chỉ học tập trung tối đa 30% thời gian. Việc thi kết thúc môn học được tập trung tại cơ sở đào tạo của trường. Tài liệu học tập được cung cấp cho học viên khá đa dạng: trên web, đĩa CD như bài giảng điện tử; Mbook; băng hình; sách in.

Hiện tại, để nhằm đạt bước đột phá trong đào tạo nhân lực CNTT, Bộ GD-ĐT đã đưa ra các nhiệm vụ và giải pháp, trong đó trọng tâm là đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp cũng như việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cụ thể giai đoạn 2010-2012.

Việt Anh

(Theo dangcongsan.vn)



 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Lên đầu trang
 Tìm hiểu 

 

Hội Khuyến học Việt Nam

 


 



 Tin mới cập nhật 
Hà Nam: Trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” tới giáo viên, học sinh tiêu biểu
Khóa đào tạo tập huấn viên bình đẳng giới.
Đoàn TW Hội Khuyến học Việt Nam thăm viếng mộ Cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đắk Lắk: Năm học mới sẽ không để bất cứ học sinh nào vì khó khăn mà phải bỏ học
Lễ báo công khuyến học tại Văn Miếu của dòng họ Vũ Trung Hành
Quỹ Khuyến học Việt Nam hỗ trợ 100 triệu đồng tới Hội Khuyến học Sơn La khắc phục hậu quả do lũ
Công văn về việc vận động giúp đỡ đồng bào vùng bão lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc
Quỹ Khuyến học Việt Nam ủng hộ 150 triệu đồng giúp đỡ các trường học ở vùng lũ Yên Bái
Xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố thông minh
Học sinh Việt Nam đoạt 8 Huy chương vàng tại cuộc thi Toán quốc tế IMC
Giao ban công tác khuyến học cụm 3 các tỉnh Đồng bằng sông Hồng
Hội Khuyến học tỉnh Bắc Kạn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin
Hội khuyến học tỉnh Thái Bình: Thăm và tặng quà gia đình chính sách có thành tích xây dựng không gian văn hóa đọc
Thái Bình: Năm 2017 Hội khuyến học tỉnh tiến cử 22 học sinh ưu tú tốt nghiệp THPT đi du học Nhật Bản
Việt Nam tiếp tục đoạt 4 Huy chương vàng Olympic Vật lí quốc tế 2017
Hội Nghị Ban thường vụ TW Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ 3, Khóa V
Giải pháp nào để giải sự 'ngại học' của người lớn?
Siết chặt việc đưa thông tin sai sự thật trên mạng
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ giao nhiệm vụ trọng tâm trước thềm năm học mới
Quảng Trị: Những kết quả đáng ghi nhận sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị

 Tiêu điểm 
Hội Nghị Ban thường vụ TW Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ 3, Khóa V
Hội khuyến học tỉnh Thái Bình: Thăm và tặng quà gia đình chính sách có thành tích xây dựng không gian văn hóa đọc
Giải pháp nào để giải sự 'ngại học' của người lớn?
Hội Khuyến học tỉnh Bắc Kạn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin
Thái Bình: Năm 2017 Hội khuyến học tỉnh tiến cử 22 học sinh ưu tú tốt nghiệp THPT đi du học Nhật Bản
Việt Nam tiếp tục đoạt 4 Huy chương vàng Olympic Vật lí quốc tế 2017
Giao ban công tác khuyến học cụm 3 các tỉnh Đồng bằng sông Hồng
Xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố thông minh
Học sinh Việt Nam đoạt 8 Huy chương vàng tại cuộc thi Toán quốc tế IMC
Quỹ Khuyến học Việt Nam hỗ trợ 100 triệu đồng tới Hội Khuyến học Sơn La khắc phục hậu quả do lũ


Thời gian mở trang: 0.148 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Bản quyền thuộc Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam - Địa chỉ: Tầng 13 - Cung Trí Thức Thành Phố - số 1 Tôn Thất Thuyết - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại Văn phòng: 043 7726151 - Website: 043 7726148 - FAX: 043 7726152 - Email: khuyenhocvn@gmail.com
Giấy phép số 254/GP-CBC ngày 16/6/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông và Công văn số 105/PTTH&TTĐT ngày 10/01/2014
của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử
Phụ trách website & biên tập: Ông Lương Thanh Sở - Trưởng ban Thông tin Tuyên truyền TW Hội Khuyến học Việt Nam.
Site được xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.