Báo cáo nghiệm thu giai đoạn 1 đề tài “Xây dựng xã hội học tập ở TPHCM giai đoạn hội nhập” trước Hội đồng thẩm định
07.2009
|
Chủ tịch Hội khuyến học TPHCM - ông Nguyễn Văn Hanh tiếp thu ý kiến đóng góp |
Vừa qua, tại Sở Khoa học và Công nghệ, Ban Chủ nhiệm đề tài “Xây dựng xã hội học tập ở TPHCM giai đoạn hội nhập” đã báo cáo nghiệm thu giai đoạn 1 trước Hội đồng thẩm định.
Tham gia buổi báo cáo gồm có Ban Chủ nhiệm đề tài, lãnh đạo Hội khuyến học TPHCM và 9 thành viên trong Ban Hội đồng thẩm định.
Tại buổi báo cáo, các đồng chí trong Ban Chủ nhiệm đề tài cũng như Hội đồng thẩm định đề tài đã nghe ông Nguyễn Văn Cương – Phó Chủ nhiệm đề tài và TS Hồ Thiệu Hùng – Cố vấn đề tài báo cáo một số nội dung quan trọng trong đề tài như: những khái niệm cơ bản về xã hội học tập (XHHT), tổng kết việc thực hiện thí điểm mô hình xây dựng XHHT ở 5 quận, huyện và 10 phường, xã được chọn, đưa ra dự thảo về tiêu chuẩn đánh giá hoạt động xây dựng XHHT của phường – xã – thị trấn trong giai đoạn đến 2015.
Tại đây, Hội đồng thẩm định cũng đã đóng góp ý kiến giúp cho Ban Chủ nhiệm đề tài thấy được những ưu điểm cũng như hạn chế, thiếu sót còn vướng phải. Đây là những ý kiến vô cùng quan trọng giúp cho việc hoàn thiện đề tài trong thời gian tới. Nhìn chung về cơ bản, nhóm đề tài đã hoàn thành những nội dung mà mình đăng ký. Những thông tin mà nhóm đề tài cung cấp rất ấn tượng đặc biệt là những thông tin về xã hội hóa giáo dục tại thành phố có tính định hướng cao. Tuy nhiên, cần xây dựng lý luận một cách logic hơn, tập trung vào xây dựng XHHT là chính.
Thay mặt Ban hội đồng - ông Trần Văn Nghĩa (Chủ tịch Hội đồng thẩm định), đóng góp ý kiến và đọc Quyết định tán thành cho đề tài tiếp tục được thực hiện
Ông Trần Văn Nghĩa – Chủ tịch Hội đồng thẩm định đã yêu cầu Ban Chủ nhiệm đề tài bổ sung thêm những nội dung liên quan đến hội thảo đề tài cho Hội đồng. Ông nhận xét:
- Số liệu đề tài rất phong phú tuy nhiên cần khai thác hết ý nghĩa của nó. - Là đề tài xây dựng XHHT nhưng cũng cần phải liên kết, phối hợp với đào tạo để tạo ra sự phong phú, tính thời sự. Vì việc xây dựng XHHT cũng là để phục vụ cho việc đào tạo.
- Về tài chính: cần đầu tư cho cơ cấu tài chính cho mô hình xây dựng XHHT các cấp một cách hợp lý để xây dựng mô hình có hiệu quả.
- Nên đề xuất những mô hình thực hiện cụ thể.
Ngoài ra, 9 thành viên trong Hội đồng thẩm định cũng đã nhất trí tán thành cho đề tài “Xây dựng xã hội học tập ở TPHCM giai đoạn hội nhập” tiếp tục được thực hiện.
Kim Thanh,
HỘi KH TP HCM
BBT |