TW Hội Khuyến học Việt Nam | Thông tin | Khuyến hoc và Giáo dục | Hội nghị toàn cầu về giáo dục người lớn lần thứ 7- CONFINTEA VII; Các hoạt động tiểu khu vực, họp tham vấn chuẩn bị cho Hội nghị
 

 Tìm tin theo ngày 
Tháng Mười một 2021
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Giới Thiệu Tổ Chức 

XÂY DỰNG & PHÁT TRIỂN

 Giáo dục-Khuyến học 


 Hội Khuyến học VN Truyền hình thực tế  


 TỈNH HỘI KHUYẾN HỌC 


 
Thông tin » Khuyến hoc và Giáo dục 11.2021
Hội nghị toàn cầu về giáo dục người lớn lần thứ 7- CONFINTEA VII; Các hoạt động tiểu khu vực, họp tham vấn chuẩn bị cho Hội nghị
02.2021

Ngày 20 tháng 1 năm 2021, Văn phòng Cụm Bắc Kinh của UNESCO và UNESCO Bangkok phối hợp với Viện Học tập Suốt đời UNESCO (UIL), đã tổ chức cuộc họp tham vấn chuẩn bị cho Hội nghị quốc tế tiểu khu vực đầu tiên về Giáo dục Người lớn (CONFINTEA VII) trực tuyến lần thứ bảy.

Đại diện của tiểu khu Đông Á - Trung Quốc, Nhật Bản, Mông Cổ và Hàn Quốc - đã cùng nhau thảo luận về những đổi mới, thách thức và chiến lược hướng tới tương lai để đổi mới các chính sách và hành động trong học tập và giáo dục thanh thiếu niên và người lớn (ALE). Kết quả sẽ đưa vào Hội nghị khu vực châu Á-Thái Bình Dương CONFINTEA VII và cuối cùng là chính CONFINTEA VII, sẽ được tổ chức vào năm 2022 tại Maroc.
 
Trong buổi tham vấn, các đại biểu đã trình bày thông tin về tình trạng hiện tại của ALE tại quốc gia của họ và chia sẻ quan điểm về sự phát triển trong tương lai, tập trung vào các vấn đề và thách thức hiện tại, những đổi mới liên quan và thừa nhận tác động của cuộc khủng hoảng COVID-19 đối với giáo dục.
 
Ví dụ, đại diện của Trung Quốc đã nhận ra tiềm năng của ALE trong việc giải quyết các chênh lệch giữa thành thị và nông thôn cũng như kinh tế và xã hội, thúc đẩy xóa đói giảm nghèo và đáp ứng nhu cầu học tập của dân số già. Trong khi đó, Nhật Bản nhấn mạnh tầm quan trọng của ALE đối với việc tăng lương cho lực lượng lao động; Mông Cổ nhấn mạnh tiềm năng mở rộng khả năng tiếp cận các cơ hội xóa mù chữ thông qua ALE; còn đại diện của Hàn Quốc thì lưu ý khả năng tăng cường sự tham gia đối với nhóm dân số có hoàn cảnh khó khăn trong ALE thông qua các cơ chế tài trợ mới, chẳng hạn như học bổng (tín chấp) cho người học cá nhân. Trong số những thách thức chính được nhấn mạnh bởi những người tham gia bao gồm đảm bảo khả năng hiển thị và công nhận ALE trong Luật giáo dục quốc gia, và phân bổ ngân sách tương đối từ thấp đến trung bình cho việc học tập suốt đời và ALE trong kế hoạch chi tiêu của chính phủ.
 
Để đối phó với những vấn đề này và các vấn đề khác, các đại diện đã xây dựng một danh sách các ưu tiên cho sự phát triển hơn nữa của ALE trong tiểu khu vực Đông Á; bao gồm việc thiết lập hoặc hoàn thiện các khuôn khổ pháp lý để hỗ trợ học tập suốt đời và ALE; công nhận vai trò của ICT trong học tập nói chung và ALE nói riêng; và thúc đẩy ALE trong phát triển kinh tế và trong thế giới việc làm. Hơn nữa, các đại biểu đồng ý rằng điều cần thiết là tạo điều kiện phát triển ALE cho một số nhóm mục tiêu cụ thể, ví dụ như dân số lớn tuổi và có hoàn cảnh khó khăn.
 
Các cuộc tham vấn tiểu khu vực khác trong khu vực châu Á và Thái Bình Dương sẽ tiếp nối và đóng góp vào hội nghị khu vực, chuẩn bị cho CONFINTEA VII theo kế hoạch, sẽ diễn ra vào cuối năm nay.
 
Giới thiệu CONFINTEA VII
 
Vương quốc Maroc sẽ tổ chức CONFINTEA VII, nơi sẽ chào đón hơn 1.000 người tham gia và bàn thảo các chính sách giáo dục và học tập hiệu quả dành cho người lớn trong chiến lược học tập suốt đời và trong khuôn khổ các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc. Những người tham gia sẽ cùng nhau làm việc trên một khuôn khổ hành động mới sẽ thay thế Khung Hành động Belém (BFA), được thông qua tại CONFINTEA VI vào năm 2009.
 
Trong thời gian confintea VII, các quốc gia thành viên UNESCO sẽ được khuyến khích trao đổi các chính sách ưu đãi, khuôn khổ pháp lý, các cấu trúc thể chế và cơ chế để đóng góp cho một nền văn hóa nhân quyền, công bằng xã hội, chia sẻ giá trị và phát triển bền vững. Để ghi nhận những tiến bộ liên tục trong phát triển trí tuệ nhân tạo, đặc biệt chú ý đến việc sử dụng ICT để thúc đẩy tiếp cận học tập và giáo dục hòa nhập của người lớn.

Hồng Sơn trích dịch
 


(Theo © arindambanerjee/Shutterstock.com)



 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Lên đầu trang
 Tìm hiểu 

Hội Khuyến học Việt Nam



 Tin mới cập nhật 
25 năm khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập với 4 trụ cột chính
Long An: Tổ chức Đại hội Đại biểu Hội khuyến học tỉnh Long An lần thứ V nhiệm kỳ 2021 – 2026
Tăng cường truyền thông khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong thời đại 4.0
Hội Khuyến học Việt Nam làm việc với các cơ quan phối hợp
Đồng Tháp: Trao học bổng Gương sáng hiếu học
Quảng Nam: Ngời sáng gia đình Võ Từơng và tộc Võ Đăng
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, làm việc tại Hội Khuyến học Việt Nam
Tiền Giang: Trao học bổng và quà cho học sinh bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19
Bạc Liêu: Huyện Hồng Dân với phong trào 'Nuôi heo đất khuyến học - khuyến tài'
Quảng Trị: Hiệu quả xây dựng xã hội học tập ở Hướng Hóa
Phú Thọ: Hội Khuyến học tỉnh thăm hỏi, tặng quà cho học sinh - bệnh nhân mắc Covid-19 tại bệnh viện dã chiến số 1
An Giang: Những kết quả nổi bật công tác khuyến học, khuyến tài tỉnh An Giang, nhiệm kỳ 2016 - 2021
Đồng Tháp: Trao học bổng Gương sáng hiếu học
Quảng Trị: Trao 30 suất học bổng Bùi Kim Đỉnh cho học sinh nghèo hiếu học
Tiền Giang: Hội Khuyến học tỉnh trao tặng học bổng, thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19
Phú Thọ: Dâng hương báo công tại Đền Hùng về công tác khuyến học, khuyến tài
Tận dụng 'thời gian vàng' để công dân học tập
Phú Thọ: Hưởng ứng chương trình 'Máy tính cho em' và sơ kết 1 năm triển khai thí điểm mô hình 'Công dân học tập Việt Nam'
Đồng Tháp: Tiếp nhận nguồn từ Quỹ hỗ trợ phát triển Thanh niên tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh lớp 12
Đồng Tháp: Tiếp nhận nguồn từ Quỹ hỗ trợ phát triển Thanh niên tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh lớp 12

 Tiêu điểm 
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, làm việc tại Hội Khuyến học Việt Nam
Phú Thọ: Hội Khuyến học tỉnh thăm hỏi, tặng quà cho học sinh - bệnh nhân mắc Covid-19 tại bệnh viện dã chiến số 1
Tăng cường truyền thông khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong thời đại 4.0
Bạc Liêu: Huyện Hồng Dân với phong trào 'Nuôi heo đất khuyến học - khuyến tài'
Tiền Giang: Trao học bổng và quà cho học sinh bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19
Quảng Trị: Hiệu quả xây dựng xã hội học tập ở Hướng Hóa
Quảng Nam: Ngời sáng gia đình Võ Từơng và tộc Võ Đăng
Hội Khuyến học Việt Nam làm việc với các cơ quan phối hợp
25 năm khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập với 4 trụ cột chính
Đồng Tháp: Trao học bổng Gương sáng hiếu học


Thời gian mở trang: 0.160 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Bản quyền thuộc Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam - Địa chỉ: Tầng 13 - Cung Trí Thức Thành Phố - số 1 Tôn Thất Thuyết - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại Văn phòng: 043 7726151 - Website: 043 7726148 - FAX: 043 7726152 - Email: khuyenhocvn@gmail.com
Giấy phép số 254/GP-CBC ngày 16/6/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông và Công văn số 105/PTTH&TTĐT ngày 10/01/2014
của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử
Phụ trách website & biên tập: Ông Lương Thanh Sở - Trưởng ban Thông tin Tuyên truyền TW Hội Khuyến học Việt Nam.
Site được xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.