Hòa Bình: Tuyên dương 32 học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi Đại học 2014
09.2014
Với vai trò nòng cốt trong việc liên kết, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, lực lượng xã hội tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục và đào tạo; tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học trên địa bàn tỉnh.
Thực hiện Chỉ thị số 10/CT-UBND, ngày 20/8/2012 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Kết luận số 100-KL/TU, ngày 05/7/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”; ngày 26/9/2014, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng 20 học sinh đỗ thủ khoa các trường THPT; 10 học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh Đại học năm học 2014-2015 và 03 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng năm 2014 do Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh phát động. Lẽ tuyên dương, khen thưởng lần thứ 2 do Hội Khuyến học tỉnh tổ chức có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh; các doanh nghiệp; ban giám hiệu các nhà trường, phụ huynh và đông đảo các em học sinh, sinh viên tham gia. Tại lễ tuyên dương, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức trao tặng Bảng vàng khuyến học cho các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm thể hiện sự tri ân đối với các tập thể, cá nhân có nhiều năm đóng góp, đồng hành chăm lo sự nghiệp giáo dục, đào tạo của tỉnh.
Thành công của buổi lễ đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm ủa các cấp, các ngành, của giáo viên, học sinh đối với công tác khuyến học, khuyến tài, làm nảy nở và phát triển tài năng của các em học sinh chăm ngoan, học giỏi vượt khó vươn lên trở thành người có ích cho xã hội.
Mạnh Khương
|