Hội Khuyến học Hòa Bình
08.2007
|
|
chương trình hoạt động khuyến học khuyến tài xuất phát từ nhu cầu của cuộc sống.
Trong hai ngày 17 và 18 tháng 8 năm 2007, Hội Khuyến học Việt Nam đã khảo sát phong trào khuyến học khuyến tài (KHKT) của tỉnh Hoà Bình. Các đồng chí Quách thế Tản, Uỷ viên thường vụ tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Chủ tịch hội khuyến học tỉnh; đồng chí Trịnh Công Thái, Phó chủ tịch thường trực Hội, đại diện Ban Dân vận, Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân, UBMTTQ và đại diện các ban ngành tham dự.
Phong trào KHKT ở Hoà Bình đã có từ 5 năm nay, từng bước đi vào cuộc sống, mang lại lợi ích thiết thực cho đồng bào 7 dân tộc anh em trong tỉnh. Các xóm bản vùng sâu, vùng cao, vùng xa thấy rõ việc học là cần thiết nên đã tích cực tham gia học tập ở những Trung tâm Học tập Cộng đồng (TTHTCĐ), tìm hiểu về những kỹ thuật canh tác mới như gieo trồng ngô lai, trồng đậu tương trên đất hai lúa, trồng luồng, trồng tre bát độ lấy măng, nuôi ếch, nuôi cá... có sản lượng cao, cải thiện cuộc sống rõ rệt.
Nhóm khảo sát đã tìm hiểu bản Mưởng ở Mai Châu, thăm một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn vẫn nuôi dạy con em học hành chu đáo, thăm gia đình chị Cao thị Dậu, nguyên là công nhân sông Đà, có con trai là Cao văn Đạt vừa thi đỗ vào Trường Đại học Bách khoa đạt 28,5 điểm. Ngoài phần trợ cấp của Tỉnh Hội, Nhóm khảo sát còn thay mặt Văn phòng Trung ương Hội tặng cháu 300.000 đồng giúp cháu nhập trường.
Nét nổi bật trong hoạt động của Tỉnh Hội là đội ngũ cán bộ khuyến học ở cơ sở đã hoạt động có hiệu quả; nhiều cấp uỷ, chính quyền, đảng viên tham gia Ban chấp hành nên có sức thuyết phục, vận động bà con các dân tộc cùng làm theo. Mới đây, Tỉnh Hội được bổ sung và hoàn chỉnh, có chế độ thường trực, có chương trình hoạt động liên tục, hướng dẫn và chỉ đạo các cơ sở Hội. Thực hiện chỉ thị 11/CT/TW của Bộ Chính trị về phong trào KHKT, xây dựng xã hội học tập, Hoà Bình đang xúc tiến việc quán triệt đến từng cơ sở Đảng, xã, phường, tổ chức Đại hội Gia đình hiếu học, Dòng họ khuyến học, phối hợp với ngành giáo dục sơ kết hoạt động của các TTHTCĐ, vừa làm vừa củng cố phát triển Hội, nâng cao chất lượng từng hoạt động khuyến học, khuyến tài.
Hy Trung |