TW Hội Khuyến học Việt Nam | Thông tin | Hoạt động khuyến học | Nam Định:
 

 Tìm tin theo ngày 
Tháng Bảy 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31        
 <  > 
 Giới Thiệu Tổ Chức 

XÂY DỰNG & PHÁT TRIỂN

 Công dân Khuyến học 


 Truyền hình thực tế 


 TỈNH HỘI KHUYẾN HỌC 


 
Thông tin » Hoạt động khuyến học 07.2024
Nam Định:
07.2007

ĐỔI MỚI, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI TRONG TÌNH HÌNH MỚI

                            

Đinh Gia Huấn
              Uỷ viên BCH TW Hội KHVN, Chủ tịch Hội KH Nam Định.
          (Nguyên Phó BT Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND Tỉnh Hà Nam Ninh)

Nam Định là vùng đất văn hiến, có nền giáo dục phát triển với truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo lâu đời, nên thời nào cũng xuất hiện nhiều bậc tài cao, học rộng làm rạng danh cho quê hương, đất nước. Ra đời từ truyền thống như vậy, nên 10 năm qua, nhất là trong nhiệm kỳ 2002-2007, Hội Khuyến học tỉnh đã xây dựng, phát triển, trưởng thành nhanh chóng, trở thành một tổ chức xã hội rộng lớn, có nhiều hoạt động phong phú, khơi dậy, phát huy truyền thống hiếu học, tiềm năng giáo dục, góp phần đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, thực hiện xã hội hoá giáo dục, xây dựng xã hội học tập có hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Nắm bắt yêu cầu phát triển của cuộc sống, nhất là yêu cầu học tập, khuyến học, khuyến tài trong nhân dân, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Hội Khuyến học Việt Nam, của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh Nam Định đã được thành lập và đi vào hoạt động tháng 3 năm 1997. Là tổ chức mới được thành lập lại trải qua nhiều khó khăn trong buổi đầu, nhưng nhờ nắm vững tôn chỉ, mục đích, chức năng nhiệm vụ, mục tiêu đề ra, Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nhanh chóng xây dựng tổ chức Hội ở cơ sở, phát triển nhanh hội viên, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về xã hội hoá giáo dục, xây dựng xã hội học tập. Nhờ vậy, đến năm 1998, tất cả các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã xây dựng được tổ chức Hội. Sau đó, tổ chức Hội Khuyến học phát triển nhanh ở các thôn, làng, tổ dân phố, dòng họ, nhà chùa, xứ họ đạo, cơ quan, trường học, doanh nghiệp với 4.900 chi hội và hơn 175.000 hội viên. Thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Chính phủ và của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục - đào tạo, khoa học công nghệ, phát triển nhanh nguồn nhân lực, năm 2005 Hội Khuyến học đã cùng với ngành giáo dục - đào tạo xây dựng, phát triển các Trung tâm học tập cộng đồng ở 100% xã, phường, thị trấn: Với chức năng nòng cốt và thường trực, Hội đã góp phần đưa nhiều Trung tâm học tập cộng đồng hoạt động có hiệu quả. Trong 10 năm các cấp Hội đã vận động nhân dân, nhiều tổ chức, cá nhân trong tỉnh, ngoài tỉnh và nước ngoài tài trợ cho Quỹ khuyến học với số tiền 67 tỷ đồng, trong đó đã dành tới 28 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất các loại trường học, số còn lại dành để trợ cấp khó khăn cho hơn 15 vạn lượt học sinh nghèo, cấp học bổng cho 1.430 học sinh nghèo vượt khó, khen thưởng 29.276 lượt giáo viên dạy giỏi và 307.332 lượt học sinh học giỏi. Trong cuộc vận động khuyến học, khuyến tài, thực hiện xã hội hoá giáo dục, xây dựng xã hội học tập, lo năm qua các cấp Hội Khuyến học trong tỉnh đã thực hiện chủ trương của TW Hội Khuyến học Việt Nam phát động phong trào thi đua "Vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài", xây dựng được nhiều điển hình, nhân tố mới để nhân rộng ra đại trà. Được UBND tỉnh cho phép, Hội đã thành lập Giải thưởng khuyến học Phạm Văn Nghị trao tặng cho những giáo viên dạy giỏi xuất sắc và Giải thưởng khuyến học Nguyễn Hiền trao tặng cho học sinh học giỏi xuất sắc. Cứ 2 năm Hội tổ chức trao giải thưởng một lần cho mỗi giáo viên dạy giỏi xuất sắc là 1 triệu đồng, cho mỗi học sinh học giỏi xuất sắc là 500.000 đồng. Đến nay, toàn tỉnh đã có 57 giáo viên, học sinh, dạy giỏi, học giỏi xuất sắc được trao giải. Toàn tỉnh cũng đã có 165.000 gia đình được công nhận "Gia đình hiếu học (GĐHH)" các cấp; 2.109 dòng họ, 2.211 thôn, làng, tổ dân phố, 168 nhà chùa, 103 xứ họ đạo được công nhận "Đơn vị khuyến học tiên tiến" và gần 4.000 học sinh phổ thông bỏ học giữa chừng được các cấp Hội vận động tiếp tục đến lớp học tập Năm 1997, Hội được UBND tỉnh giao nhiệm vụ bảo trợ thành lập Trường THPT Dân lập Trần Nhật Duật. Qua 10 năm xây dựng phát triển, nhà trường được Sở Giáo dục - Đào tạo xếp là một trong những trường tiên tiến của Ngành giáo dục - đào tạo Nam Định. Năm 2000, Hội lại được Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh giao nhiệm vụ đứng tên xin thành lập Trường Đại học Dân lập Lương Thế Vinh và là chủ đầu tư xây dựng trường. Ngày 5/12/2003 Chính phủ đã ra Quyết định chính thức cho phép thành lập Trường Đại học Dân lập Lương Thế Vinh với quy mô đào tạo đến năm 2010 là 6.000 sinh viên. Qua 3 khoá tuyển sinh, nhà trường đã có gần 4.000 sinh viên thuộc 30 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó Nam Định chiếm gần 60%. Năm học 2007-2008, Bộ Giáo dục - Đào tạo giao cho nhà trường tuyển sinh gần 3.000 sinh viên. Hiện nay Trường Đại học Lương Thế Vinh đang phấn đấu xây dựng thành trường Đại học đa ngành, đa trình độ, hiện đại, chất lượng cao. Gần 4 năm xây dựng, phát triển nhà trường được Chính phủ, Bộ Giáo dục - Đào tạo nhiều Bộ, Ngành Trung ương, cũng như các ngành, các cấp, nhân dân trong và ngoài tỉnh đánh giá là một trường hoạt động tốt. Đánh giá cao vai trò to lớn của Hội Khuyến học tỉnh Nam Định trong khuyến khích, hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục của tỉnh, Hội Khuyến học Việt Nam luôn xếp Hội Khuyến học Nam Định là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước. Liên tục nhiều năm liền Hội Khuyến học tỉnh được TW Hội, UBND tỉnh tặng Bằng khen và Cờ tiên tiến xuất sắc. Cùng với hàng nghìn đơn vị, cá nhân được TW, các địa phương khen thưởng, toàn tỉnh còn có hàng trăm cá nhân được TW Hội trao tặng Huy chương, Kỷ niệm chương :Vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài. Năm 2001, Hội Khuyến học tỉnh được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Năm 2002, với thành tích xuất sắc đạt được trong công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập, Hội Khuyến học tỉnh vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba. Năm 2007, Hội có vinh dự lớn hơn, lại được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì. Đạt được thành tích trên là do Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh đã tập hợp, hội tụ được đội ngũ cán bộ hoạt động trên nhiều lĩnh vực, đã nghỉ hưu và đang công tác, từng được tôi luyện, dày dạn qua 2 cuộc kháng chiến và xây dựng, bảo vệ đất nước, có đạo đức tài năng, nhiệt tình, tâm huyết đối với sự nghiệp khuyến học, khuyến tài. Cũng chính nhờ vậy mà ngay từ ngày đầu được thành lập Hội đã giành được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp của các cấp uỷ Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở. Đây là một yếu tố quyết định nhất để Hội ngày càng trưởng thành, sự nghiệp khuyến học, khuyến tài ngày càng phát triển. Đặc biệt là sau khi có Chỉ thị 50 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 29 của Thủ tướng Chính phủ và các Chỉ thị của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các cấp Hội Khuyến học trong tỉnh càng bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đẩy mạnh tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân, khơi dậy truyền thống hiếu học, tham gia làm giáo dục, làm khuyến học, khuyến tài, thực hiện xã hội hoá giáo dục, xây dựng xã hội học tập, giành thêm nhiều thắng lợi mới. Vì thế việc xây dựng, phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, phong trào khuyến học, khuyến tài trong tỉnh ngày càng phát triển cả về bề rộng và chiều sâu, vị thế của Hội được các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân thừa nhận.

Xây dựng, phát triển tổ chức Hội Khuyến học, đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài là đúng với ý Đảng, hợp với lòng dân. Sớm nắm bắt được thế mạnh này, chúng ta đã vừa đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, coi đây là khâu đột phá, vừa phát động mạnh mẽ phong trào quần chúng làm khuyến học, khuyến tài, huy động nhân dân không phân biệt già, trẻ, gái, trai, nghề nghiệp, tôn giáo tự nguyện, tự giác tham gia lập nên tổ chức Hội của mình, tự vận động xây dựng Quỹ hội, tự đăng ký xây dựng GĐHH, xây dựng thôn, làng, tổ dân phố, cơ quan, trường học, doanh nghiệp, xứ họ đạo, nhà chùa trở thành các "Đơn vị khuyến học". Vì thế phong trào khuyến học không chỉ phát triển nhanh, mạnh mà còn rất bền vững, ăn sâu, bám rễ vào từng thành viên trong xã hội và gia đình, huy động được toàn xã hội cùng tham gia làm khuyến học, khuyến tài, thực hiện xã hội hoá giáo dục và xây dựng xã hội học tập ở ngay địa phương, cơ sở.

Nhằm xây dựng, phát triển phong trào quần chúng, trong 10 năm qua Hội rất coi trọng thực hiện xã hội hoá giáo dục, liên kết mọi tổ chức, mọi lực lượng, trong đó đặc biệt là liên kết với các thành viên MTTQ để cùng làm khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Để tạo ra hiệu quả cao trong liên kết, MTTQ các cấp trong chương trình công tác hàng năm của mình đều có nội dung hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, gắn với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư" coi khuyến học, khuyến tài là một tiêu chí để công nhận làng văn hoá, gia đình văn hoá. Trên cơ sở đó, MTTQ các cấp hướng dẫn các thành viên xây dựng chương trình hành động đáp ứng yêu cầu nâng cao dân trí, đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá của tỉnh. Căn cứ vào chương trình hành động, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh ra Nghị quyết liên tịch vận động, tổ chức CN-VCLĐ tham gia học tập, học tập suất đời để nâng cao trình độ văn hoá, kiến thức khoa học kỹ thuật, kỹ năng chuyên môn, bảo đảm sản xuất và công tác đạt hiệu quả cao. Cũng qua chương trình hành động, Đoàn TNCSHCM, Hội LHPN, Hội CCB, Hội Nông dân, Hội Người cao tuổi, Hội Cựu giáo chức, đều có kế hoạch vận động hội viên, đoàn viên tham gia học tập và gương mẫu thực hiện khuyến học, khuyến tài trong từng đơn vị và gia đình mình. Các cấp Hội cũng thường xuyên tập hợp ý kiến của nhân dân, tư vấn cho các cấp uỷ, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề bức xúc trong giáo dục - đào tạo, chống các tiêu cực và tệ nạn xã hội xâm hại vào học đường, thực hiện "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dựa, Bám sát thực tiễn, hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm gốc để hoạt động, sau khi thành phố Nam Định có sáng kiến xây dựng GĐHH; các huyện Nam Trực, Trực Ninh đi đầu xây dựng dòng họ khuyến học gắn với gia đình hiếu học; huyện Hải Hậu xây dựng xóm (thôn, làng), xứ họ đạo làm khuyến học, khuyến tài; huyện Xuân Trường xây dựng phong trào "Tấm lòng vàng khuyến học"; huyện Ý Yên có phong trào "Khuyến học với phát triển làng nghề, mỗi gia đình có một hội viên khuyến học"; Hội Khuyến học huyện Nghĩa Hưng cùng với phòng giáo dục - đào tạo có sáng kiến liên kết xây dựng các Trung tâm học tập cộng đồng, đào tạo đội ngũ giảng viên giảng dạy, bồi dưỡng kiến thức cho nhân dân chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, phát triển nuôi trồng thuỷ sản tạo ra thu nhập cao; huyện Giao Thuỷ có phong trào "Xây dựng chùa tiên tiến làm khuyến học, khuyến tài"; huyện Mỹ Lộc có phong trào: "Mỗi nhà là một gia đình hiếu học"; Hội Khuyến học Vụ Bản có sáng kiến phối hợp với Trung tâm giáo dục thường xuyên tổ chức dạy nghề, ngoại ngữ, tin học cho thanh niên. Hội Khuyến học tỉnh đã đi sâu nghiên cứu, tổng kết điển hình nhân tố mới, nhân ra diện rộng. Từ thực tiễn sinh động của cuộc sống, Hội khẳng định phải lấy khuyến học thôn, làng làm "nền tảng"; lấy khuyến học dòng họ làm "trung tâm"; lấy khuyến học gia đình, trong đó xây dựng GĐHH là "then chốt". Đây là 3 mô hình rất quan trọng trong khuyến học, khuyến tài được các cấp Hội Khuyến học trong tỉnh bám rất chắc để tổ chức, chỉ đạo vận động, thực hiện có kết quả trong những năm vừa qua. Nhờ bám sát 3 mô hình này, Hội đã đưa đạo học vào từng gia đình, dòng họ, cộng đồng dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, nhà chùa, xứ họ đạo v.v. . . để mỗi thành viên trong gia đình, trong cộng đồng dân cư, trong từng đơn vị tự hoàn thiện nhân cách, trí tuệ, cuộc sống, tạo ra sức mạnh liên kết, đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở cơ sở. Cũng từ phát hiện sớm và tổng kết kinh nghiệm rút ra ở các điển hình tiên tiến, nhân ra đại trà, Hội đã tổ chức Đại hội biểu dương các điển hình tiên tiến, những nhân tố mới tiêu biểu trong phong trào khuyến học, khuyến tài toàn tỉnh lần thứ nhất và cho đến nay nhiều địa phương, cơ sở trong tỉnh cũng đã mở đại hội. Trước yêu cầu và nhiệm vụ mới, bước vào nhiệm kỳ III (2007-2012) các cấp Hội Khuyến học trong tỉnh cần quán triệt thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hổ Chí Minh", thực hiện Chỉ thị 11 ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị "Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập" và Quyết định 112 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2005-2010", tranh thủ cao nhất sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động khuyến học, khuyến tài; tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao và phát huy hơn nữa nhiệt tình, tâm huyết, năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ hội viên; liên kết mọi tổ chức, mọi lực lượng, khơi dậy, phát huy truyền thống hiếu học trong nhân dân; xây dựng phong trào quần chúng nhân dân làm giáo dục, làm khuyến học, khuyến tài, thực hiện chủ trương xã hội hoá giáo dục, xây dựng xã hội học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, nâng cao dân trí, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực, đào tạo nhân tài, đáp ứng cho sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hoá - hiện đại hoá và hội nhập quốc tế.

Để thực hiện được các nhiệm vụ trọng tâm nêu trên, các cấp Hội Khuyến học trong tỉnh phải tiếp tục hướng về cơ sở, bám sát thực tiễn, nâng cao chất lượng hoạt động; vận động bổ sung cán bộ nhiệt tình, tâm huyết vào tổ chức Hội; đẩy mạnh xây dựng Quỹ khuyến học, xây dựng GĐHH, xây dựng phong trào khuyến học ở các thôn, làng, tổ dân phố, nhà chùa, xứ họ đạo, nhất là xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài ở các cơ quan, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, các trường học. Từ đó dấy lên phong trào học tập, tự học tập suất đời trong nhân dân, trong cán bộ, đảng viên, sinh viên, học sinh và CN-VCLĐ, nhằm xây dựng xã hội học tập mạnh mẽ, bền vững trong tỉnh.

Hội rất phấn khởi, tự hào, qua 10 năm xây dựng, phát triển, trưởng thành đã được Đảng, Nhà nước trao tặng những phần thưởng cao quí ghi nhận kết quả hoạt động, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà Đảng Nhà nước và Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh giao cho Hội. Đây chính là thành quả của sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự phối kết hợp của các ngành, các cấp, đặc biệt là sự hội tụ sức mạnh, trí tuệ của mọi tầng lớp nhân dân góp phần chấn hưng nền giáo dục, đẩy mạnh khuyến học, khuyến tài, thực hiện xã hội hoá giáo dục, xây dựng xã hội học tập. Phấn khởi, tự hào, các cấp Hội Khuyến học tỉnh trong thời gian tới phải đẩy mạnh phong trào thi đua "Tất cả vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập", quyết tâm phấn đấu cao hơn nữa, nhiều hơn nữa để sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập thực sự là của dân, do dân, vì dân, huy động được tất cả cán bộ, đảng viên, nhân dân và hội viên cùng tham gia học tập, học tập suất đời, nâng cao dân trí, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực đào tạo nhân tài, góp phần phát triển nhanh kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, xây dựng đất nước, quê hương giàu đẹp, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.



admin



 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Lên đầu trang
 Tìm hiểu 

Hội Khuyến học Việt Nam



 Tin mới cập nhật 
Tích cực lan tỏa thông tin về công tác khuyến học, khuyến tài trên Báo Đảng
Hội Khuyến học Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo ký kết chương trình phối hợp về hoạt động khuyến học, khuyến tài
Hà Tĩnh: Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục vào đào tạo công dân tốt, lao động tốt, cán bộ tốt
Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam dâng hương tri ân liệt sĩ Điện Biên Phủ, trao tặng học bổng cho học sinh Điện Biên
Ra mắt phòng họp trực tuyến cơ quan Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam
Hội Khuyến học Việt Nam và Hội Người cao tuổi Việt Nam ký kết chương trình phối hợp về hoạt động khuyến học, khuyến tài
Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Doan gợi mở hướng phát triển xã Đông Tiến (Bắc Ninh) thành 'làng nghề học'
Đẩy mạnh khuyến học – khuyến tài trong hệ thống tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh giai đoạn 2024-2030
Hội Khuyến học Việt Nam kết nối với Hội Khuyến học báo ASAHI tiếp sức du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản
Tạp chí Công dân và Khuyến học vững niềm tin tiếp tục hành trình xây dựng xã hội học tập
Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ tổ chức thành công Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2023-2028
GS.TS Nguyễn Thị Doan: Năm 2023, Hội Khuyến học Việt Nam đã đạt được kết quả toàn diện về khuyến học - khuyến tài
10 nhiệm vụ trọng tâm của hội khuyến học các cấp năm 2024
Công tác Khuyến học - khuyến tài năm 2023 đã huy động được sức mạnh tổng lực xây dựng xã hội học tập
Hội nghị Ban Thường vụ Hội Khuyến học Việt Nam: Chú trọng công tác tuyên truyền về khuyến học - khuyến tài
Hội Khuyến học tỉnh Lạng Sơn tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 5, nhiệm kỳ 2023-2028
Giao ban cụm thi đua khuyến học số 8: Nhiều mô hình học tập đạt kết quả trên 90%
10 sự kiện tiêu biểu về hoạt động của Hội Khuyến học Việt Nam năm 2023
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Giải thưởng Nhân tài Đất Việt khẳng định trí tuệ Việt Nam với khu vực và thế giới
Lễ trao Giải Nhân Tài Đất Việt 2023: Tôn vinh tài năng, khơi nguồn sáng tạo


Thời gian mở trang: 0.231 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Bản quyền thuộc Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam - Địa chỉ: Tầng 13 - Cung Trí Thức Thành Phố - số 1 Tôn Thất Thuyết - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại Văn phòng: 0243 7726151 - Website: 0243 7726148 - Email: khuyenhocvn@gmail.com
Giấy phép số 254/GP-CBC ngày 16/6/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông và Công văn số 105/PTTH&TTĐT ngày 10/01/2014
của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử
Phụ trách website & biên tập: Ông Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng ban Thông tin Tuyên truyền TW Hội Khuyến học Việt Nam.
Site được xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.