Kominkan Nhật Bản - Tương lai Trung tâm học tập cộng đồng của VN
[06.2010]
Nhận lời mời của Vụ Giao lưu quốc tế, Hiệp hội nghiên cứu Kominkan toàn quốc Nhật Bản, Đoàn Hội Khuyến học Việt Nam gồm 15 thành viên, trong đó là Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Khuyến học, Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo một số tỉnh thành...do PGS-TS Trần Xuân Nhĩ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục &Đào tạo – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam dẫn đầu đã sang thăm Nhật Bản để nghiên cưu, khảo sát cách tổ chức, xây dựng, phát triển của Kominkan - một tổ chức như Trung tâm học tập cộng đồng của Việt Nam. |
Phát triển giáo dục vùng cao
[05.2010]
Những khó khăn về kinh tế - xã hội luôn đeo đẳng, ảnh hưởng lớn tới chất lượng giáo dục của các tỉnh miền núi phía bắc. Ðể giáo dục vùng cao có bước tiến mới, bứt phá vươn lên, cần sự chung tay của các cấp, các ngành cùng những giải pháp hữu hiệu. Trước hết, cần chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; khắc phục tình trạng học sinh bỏ học. |
Phát triển nguồn nhân lực CNTT đáp ứng nhu cầu hội nhập
[04.2010]
Ngày 21/4, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị quốc gia về phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin. Tại Hội nghị, các đại biểu cùng trao đổi, bàn biện pháp phát triển nguồn lực công nghệ thông tin (CNTT), chủ yếu tập trung thảo luận làm thế nào để nâng cao chất lượng đào tạo CNTT trong tiến trình hội nhập. |
“6 có” cho dạy nghề lao động nông thôn
[02.2010]
Dạy nghề cho lao động nông thôn cần triển khai theo mục tiêu “6 có” là: có trường dạy nghề, có cơ sở vật chất, có chương trình đào tạo, có giáo viên, có chính sách cho người học và đặc biệt là có nhu cầu đặt hàng lao động của các doanh nghiệp. |
Đổi mới tư duy và tổ chức thực hiện cuộc vận động toàn dân xây dựng xã hội học tập
[01.2010]
Nguyễn Mạnh Cầm Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam
Vận động toàn dân xây dựng cả nước trở thành một XHHT là cuộc vận động cách mạng to lớn, mới mẻ của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; vừa có tính cấp bách, vừa cơ bản, lâu dài để tạo thế và lực nội sinh, phát triển kinh tế - xã hội - giáo dục và hội nhập quốc tế trong suốt thời kỳ CNH, HĐH đất nước, phát triển kinh tế tri thức với con đường rút ngắn thời gian so với các nước đi trước, vừa có những bước tuần tự, vừa có những bước nhảy vọt. |
Tuyên Quang: Lớp học “vỡ lòng” tuổi 50
[10.2009]
Tranh thủ thời gian nghỉ trưa sau công việc đồng áng, chị em phụ nữ dân tộc Dao (thôn Văn Nham, xã Hùng Đức, huyện Hàm Yên) lại rủ nhau đều đặn đến lớp để “nhặt chữ” - thứ mà một thời đã bị cho là "xa xỉ" vì cái đói nghèo, lạc hậu. |
Chuyển đến trang 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 [sau] |